hat chia uc hat chia my ton ngo khong | dai nao thien cung | tây du ký | webgame chien thuat nhap vai Top 10 lý bởi vì khiến người nhởi bỏ game

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Top 10 lý bởi vì khiến người nhởi bỏ game


Giả dụ bạn là một doanh gia trẻ tuổi, mới bước chân vào lĩnh vực game với tất cả niềm đam mộng mị cũng như máu nóng của mình để tung ra sản phẩm free-to-play đầu tay. Bạn thậm chí còn thẳng tay chi ra tới hàng phục trăm triệu cho chiến dịch marketing và tựa game của bạn cũng nhận được những bài review rất tốt từ giới chuyên môn.




Ảnh minh họa



Ảnh minh họa





Nhưng đến khi bạn kiểm tra cơ sở dữ liệu chừng người chơi thì lại ngẩn người ra vì chưng thấy mệnh lượng đăng ký mới cũng như người chơi cũ ngày càng giảm, vững chắc chuyện đó sẽ mang lại cho bạn nhiều điều phải ngẫm nghĩ.



Thật không may, tình huống trên là chuyện thường xảy ra ngay cả với những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm lâu năm. Các chuyên gia tại DeltaDNA đã tiến hành nghiên cứu và thu thập được top 10 lý vì chưng vì sao người chơi thường bỏ game, qua đó giúp đỡ những doanh nghiệp có thể nâng câp chất lượng cho sản phẩm free-to-play của mình.



1. Độ khó không được cân bằng



Thông thường, các game tuyến tính hay có độ khó cao ngay từ những level đầu tiên, khiến người chơi gặp nhiều khó nhọc trong quá đệ trình trải nghiệm và có được niềm vui. Bộ phận người chơi cần được cảm nhận phần đông gameplay hay những điểm thú vị của một tựa game trước khi nó trở thành thử thật sự thử thách. Họ sẽ bỏ đi nếu gia tộc thấy tựa game đó khó quá sớm, vì chưng vậy bạn cần bảo đảm độ khó sẽ được ra tăng dần dần trong suốt quá trình trải nghiệm của người chơi.




Ảnh minh họa


Ảnh minh họa



2. Thiếu nguồn tài nguyên



Hầu hết game đều có một dạng tài nguyên giới kì hạn nào đó để giúp người chơi trôi dạt hết game, nhưng nếu nguồn tài nguyên đó tiền có thể mua bằng chỉ thật huyễn hoặc quá khó kiếm thì kiên cố cực kì bộ phận người chơi sẽ quit game. Hãy cho người chơi có thời cơ để “cày cuốc” lấy tài nguyên, mê hoặc ban tặng cân xứng đáng mỗi khi họ đạt đến một kìm giữ mốc nào đó hay khi hoàn thành một nhiệm vụ.



3. Phần chỉ dẫn nghèo nàn



Người chơi sẽ cần được chỉ dẫn chi tiết để hiểu rõ và ngục tù phá bít tất cả những tính năng trong game. Nếu người chơi cảm thấy gia tộc không biết phải làm chi tiếp kiến theo ở ngay giai đoạn khởi đầu game, chắc chắn họ sẽ màng tới sản phẩm đó nữa. Các nhà phát triển cần thiết phương kế một hệ thống chỉ dẫn hoàn trả chỉnh, bao phủ vớ cả góc cạnh của game và đảm bảo rằng người chơi sẽ luôn biết phải làm gì tiếp theo.




Ảnh minh họa


Ảnh minh họa



4. Thiếu phần thưởng



Tăng thưởng cho người chơi mỗi khi gia tộc đạt được một thành quả nào đó trong game sẽ giúp gia tộc có thêm động lực, được khuyến khích và giữ chân gia tộc tiếp kiến thô tục chơi để nhận lấy những phần thưởng càng ngày càng lớn hơn. Không có điều động này, người chơi sẽ mất phương hướng cũng như động cơ để nỗ lực, và rồi sẽ sớm từ bỏ game mà thôi. Hãy đảm bảo rằng mỗi trói buộc mốc quan trọng như thăng cấp hay hoàn tất nhiệm đều sẽ có những phần thưởng tương xứng đáng ở đằng sau.



5. Ấn tượng ban đầu kém



Giống như trong cuộc sống thực vậy, ấn tượng ban sơ đối với một ai đó hay bất cứ thứ gì đều rất quan trọng, bởi vậy những phút trải nghiệm trước tiên của người chơi trong một sản phẩm có thể quyết định cả chặng đường phía trước. Một game có thiết phương kế không tốt với giao UI xấu xí huyễn hoặc quá nhiều khuyết điểm sẽ đẩy người chơi ra xa.




Ảnh minh họa


Ảnh minh họa



6. Ít nhiệm vụ



Điều này tương đối dễ hiểu và rõ ràng, nếu người chơi không việc gì để làm, chắc chắn họ sẽ không buồn đăng nhập vào game của bạn. Bên cạnh gameplay chính, danh thiếp nhà phát triển có trạng thái tạo thêm nhiều nhiệm vụ phụ, mini-games để người chơi trải nghiệm.



7. Thiếu danh thiếp hoạt động



Bằng những hoạt động đặc biệt theo từng khoảng thời gian định trước, bạn sẽ đưa ra thêm lý bởi chưng để người chơi phải ghi nhớ và thường xuyên quay lại game để kiểm tra. Hãy tổ chức những dẫn giải đấu hàng phục tuần, tạo event nhân đôi kinh nghiệm trong một trên dưới thời gian, huyễn hoặc tặng thưởng vật phẩm khi người chơi đăng nhập đầu hàng ngày.




Ảnh minh họa


Ảnh minh họa



8. Không hấp dẫn



Nếu một trò chơi yều cầu người choi cày cuốc lặp đi lặp lại quá nhiều với những khoản phần thưởng ít ỏi hoặc chẳng có tí ti thành tựu gì, thì vững chắc nó sẽ tạo ra sự khó chịu và “đuổi” người chơi đi. Các khoản chi dụng tài nguyên trong game cũng không cho nên quá đắt đỏ ngay từ ban sơ và cho nên tăng chậm theo quá đệ trình trải nghiệm của người chơi.



9. Nội dung không độc đáo



Nếu game của bạn chẳng thể mang lại những trải nghiệm mới lạ mê hoặc thử thách đặc sắc, người chơi sẽ từ bỏ nó và quay về với món ăn ưa chuộng của họ. Hãy tập trung để tạo nên một cái đó thật đặc biệt để tách rời nó khỏi cũng các sản phẩm cùng thể loại, ví dụ như có một bối cảnh khác lạ, cốt truyện hay, phong cách đồ họa mới mẻ mê hoặc một cơ chế gameplay sáng tạo.




Ảnh minh họa


Ảnh minh họa



10. Thiếu danh thiếp gameplay mang tính chất lặp lại



Những hệ thống gameplay mang tính chất lặp lại sẽ là một phần không thể thiếu trong game online, nó là một cách thức tốt để giữ chân người chơi trong một thời kì dài, nếu không họ sẽ nghỉ chơi ngay khi hoàn thành hết nội dung. Hãy tạo ra những lý do đích đáng để chơi lại danh thiếp nhiệm vụ hay phụ bản, ví như trang phủ phục mới cho nhân vật, chọn được phần khó hơn và có tỷ lệ rớt đồ hiếm tốt hơn.




Ảnh minh họa


Ảnh minh họa



Trên đây chỉ là một số lý vì chưng có trạng thái ứng dụng tốt cho thiết kế game miễn là phí mà thôi. Cơ hội thực sự để cải thiện chất lượng cho một game nào đó chính là nắm rõ hành vi của người chơi và cá nhân dịp chủ nghĩa hóa gameplay cho một phân khúc người chơi cụ thể. Mang lại cho người chơi một trải nghiệm tốt hơn dựa theo danh thiếp phong cách chơi sẽ giữ gia tộc tiếp thô tục năng động trong game.



 



>>Tại sao game miễn phí chẳng thể cai trị tất cả?



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét