Từ siêu phẩm lâu nay luôn bị làng game Việt lạm dụng, tuy nhiên đối với game War Thunder thì đó lại là một ngoại lệ hợp lý!
Loading the player ...
Hiện tạiWar Thunder (WT) đang dùng Engine Dagor 3.5 – do chính công ty Gaijin sản xuất (engine chuyên về vật lý ánh sáng và phân tích hạt: đồ họa, âm thanh, hiệu ứng hình ảnh.. chất lượng cao) từ năm 2001 khi NSX này bắt đầu bước vào ngành sinh sản game. Dù phải trả giá bằng việc game rất ngốn phần cứng nhưng rõ ràng chính Dagor Engine đã mang lại sự thành công rực rỡ cho WT về sau này.
Hiệu tương ứng mặt nước và đường đạn trong WT dùng công nghệ Dagor Engine.
Hiệu tương ứng đạn, khói, cháy động cơ được sử dụng công nghệ Daggor Engine.
Theo đó những chiếc phi cơ trong WT cũng được mô thử hỏi hoàn toàn thực tế, cho đến từng chi tiết lặt vặt nhất. Đây là công cu li của nhà sản xuất trong nhiều năm, Gaijin đã tiến hành dựng lại nguyên mẫu vớ cả các loại máy bay còn xót lại từ thế chiến thứ 2.
Không thể phân biệt thật giả về chất lượng hình ảnh
Tất nhiên với một mệnh mẫu của Nhật huyễn hoặc Đức đã bị phá hủy hoàn toàn, nhóm sinh sản đồng cân có thể dựng lại thông qua các bản vẽ và thông số mệnh kỹ thuật thu được. Không đồng cân máy bay, xe cơ giới, xe tăng, pháo cao xạ, tàu chiến…cũng được được chăm chút kỹ càng từng chi tiết.
Buồng lái máy băng nhóm rất chân thật khi được để tang độ Zoom gần
Thêm một điều động nữa khiến người chơi có được cảm giác chiến trận thực thụ khi bước vào WT, đó là các Map chơi. Diện tích trung bình của mỗi Map trong game rơi vào trên dưới 2500 km2 đến 40000 km2, cho dù trên thực tại Dagor Engine ước tính có trạng thái tạo ra bản đồ lên tới 90.000km2. Các màn chơi được mô thử hỏi chân từ thực những hẻm núi, những ngôi nhà, rừng cây, cho tới thời tiết sương mù, mưa phùn hay thậm chí là ánh nắng làm phản chiếu trên mặt biển.
Bản đồ khá rộng và cẩm giác bay là vô tận không có điểm cuối trên Map đấu.
Không tiền đồ họa, gameplay cũng một phần giúp WT cân xứng đáng hơn với hai chữ siêu phẩm. Nếu không có được các khái niệm căn bản về điều động khiển máy bay, người chơi sẽ không thể làm chủ được con chim sắt của mình. Ví dụ như khi lượn, bạn cần mở cánh tà để có vòng lượn nhỏ hơn, khi bị thủng cánh thì cần xoay trục để giữ cân bằng cho máy bay…Tất cả những nhân tố trên đã tạo ra cho người chơi cảm giác thực tế về độ nặng của máy bay, về tốc độ, về không gian… một cách hoàn toàn thực tế.
Tất nhiên đây mới tiền là một vài trong số rất nhiều nguyên tố tạo nên sự thành công của WT. Không quá khó hiểu khi tựa game không chiến này hoàn toàn đánh bại sản phẩm cùng loại của Wargaming làWorld of Warplaneđể giành áp giải Game mô thử hỏi xuất sắc nhất 2013 cùng hàng xê ri dẫn giải thưởng trong nước và quốc tế khác.
Và thời khắc để Game thủ Việt có thể thưởng thức tận mắt siêu phẩm này có lẽ cũng không còn xa, tuy nhiên sự thành công của WT tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi mở dành cho NPH FPT Online.
Fanpage: https://www.facebook.com/WarThunderVN
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét